Site Loader
เกาะสมุย

“เกาะสมุย” ให้พักใจ รีวิวสุราษฎร์ธานีที่มี

      สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน วันนี้แอดมินจะพาไปเที่ยวทัวร์รีวิว “เมืองร้อยเกาะ เงาะอร่อย หอยใหญ่ ไข่แดง แหล่งธรรมะ ชักพระประเพณี”      แต่วันนี้จะเจาะลึกไปที่ เมืองร้อยเกาะ หนึ่งในนั้น นั่นเอง

สุราษฎร์ธานี

เกาะสมุยเป็นเกาะที่มีชื่อเสียงและโด่งดังมากที่สุดในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ต่างหลงไหลและเดินทางมาประเทศไทยเพื่อมาเยือนเกาะสมุย เกาะสมุยนั้นถือว่าเป็น อีกหนึ่งอำเภอ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่แยะตัวออกไปเป็นหมู่เกาะ ที่อยู่ในอ่าวไทย ถ้าหากว่านับกิโลเมตรกันบนผืนน้ำก็คือ ประมาณ 65 กิโลเมตร จากตัวอำเภอดอนสักซึ่งเป็นท่าเรือ ไปยังเกาะสมุย     ใช้เวลานั่งเรือประมาณ 2 ชั่วโมง

แต่เมื่อคุณได้ก้าวขาเหยียบลงบนดินแดนเกาะสมุยแล้วนั่น บอกได้คำเดียวเลยว่า Welcome to Koh Sa Mui  ไปทัวร์กันเลยจ้าาา!!!!

สุราษฎร์ธานี


“เกาะสมุย” เกาะรัก หาดสวรรค์ แห่งอ่าวไทย

         เมื่อเพื่อนๆได้เหยียบลงบนเม็ดทรายอันขาวบริสุทธิอันดับแรกเลย ก่อนจะเที่ยวกันได้อย่างสบายใจเราก็ต้องมาสายมูเตลูกันก่อนโดยการเสริมสร้างความสิริมงคลให้กับตัวเองโดยการไปไหว้พระ ที่ “วัดพระใหญ่” นับเป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดของภาคใต้ที่ประดิษฐานอยู่ที่บนยอดเขาเกาะฟาน สามารถสังเกตเห็นได้ไกล ทางเดินขึ้นบริเวณองค์พระ เป็นบันไดพญานาคประมาณ 60 ขั้น ข้างบนยังสามารถมองวิวของเกาะสมุยในมุมสูงได้สวยงามสุดสายตา เรียกว่าคุ้มสุดๆ ได้มาทั้งไหว้พระ และยังได้ชมวิวงามๆของเกาะสมุย แบบ 360 องศา ก่อนที่จะไปเที่ยวกันจริงๆ สถานที่ต่อไปที่ไม่ไกลกันมากนัก หลายคนคงรู้จักดี คือ หินที่แปลกและสุดอัศจรรย์ที่ธรรมชาติรังสรรค์มา นั่นก็คือ “หินตา หินยาย” ที่เป็นสถานที่ถ่ายภาพยอดฮิตของนักท่องเที่ยว บอกได้เลยว่าตำนานก็มีไม่เบาเลยสำหรับหินตาหินยายสุดแปลกนี้ หรือใครที่จะมาสายชมวิถีชีวิตอันธรรมชาติของชาวบ้านบนเกาะก็ไม่ควรพลาดกับพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้บ้านละไม ที่รวบรวมผลงาน หรือวิถีชีวิตต่างๆของชาวบ้านยุคดั้งเดิมเอาไว้ให้ไปเรียนรู้กันได้อีกด้วย และพลาดไม่ได้เมื่อมาเกาะสมุยก็ต้องมาเล่นน้ำทะเล แต่หาดที่เกาะสมุยก็มีหลากหลายหาดให้ได้เลือกกันบอกได้เลยว่าสวยๆแจ่มๆทั้งน้านนนน ชายหาดที่นักท่องเที่ยวนิยมพักผ่อนกันคือ หาดเฉวง และ หาดละไม นับว่าเป็นชายหาดที่สวยที่สุดของเกาะ และยังมีอีกหลายๆ หาดที่น่าสนใจอีก เช่น หาดหน้าทอน หาดท้องยาง หาดท้องตะเคียน และ หาดเชิงมน เป็นต้น บอกได้เลยว่าเกาะสมุย ยินดีต้อนรับและรอวันที่คุณจะมาเยือนพร้อมกับให้ความรู้สึกฟินนไปท่ามกลาง สายแดดอ่อนๆ สายลมที่พัดผ่านร่างกาย ในวันหยุดที่แสนจะเพอเฟ็ค กับคนรักที่รู้ใจ บอกได้เลยว่า สวีทมากกก

เกาะสมุย

การเดินทางไป เกาะ จ.สุราษฎร์ธานี สามารถมาได้โดยวิธีต่อไปนี้

  • รถยนต์ส่วนตัว (ต้องใช้รถขึ้นเรือข้ามไปอีกที)
  • รถทัวร์ โดยสาร (ต้องต่อรถ ดอนสัก – เกาะ)
  • รถไฟ (ต้องต่อรถ ดอนสัก – เกาะ)
  • เครื่องบิน (แทบจะมีไฟล์ทบินทุกชั่วโมงต่อวัน) 

           และต่อรถ สนามบิน-ดอนสัก,เกาะ ได้ที่หน้าสนามบิน 

           หรือจะเข้าเมืองไปต่อรถที่ ตลาดเกษตร ก็ได้

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

sa gaming 

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

Vera Robinson