Site Loader
ราชบุรี

ราชบุรี ถือว่าเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานครโดยใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก และมีที่เที่ยวหลากหลาย เราจึงมาอัพเดทที่เที่ยวสวยๆของจังหวัดราชบุรีให้ได้ไปชิลกันในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์

ราขบุรี

อุทยานเขาหินงู

จุดเช็คอินที่แรกที่ฮิตมากสำหรับคนชอบถ่ายรูปก็คืออุทยานเขาหินงู เป็นภูเขาหินสูงขนาดใหญ่ ที่เป็นเมืองร้างเก่า และถูกพัฒนาให้เป็นสวนสาธารณะและสถานที่ท่องเที่ยว  ภายในเขาหินงูมีสะพานเลียบแม่น้ำยาวให้ได้เดินชมและถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ที่งดงาม ถ้าใครไม่อยากเดินก็มีเรือถีบให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศในอีกรูปแบบหนึ่ง

ราชบุรี

Inlaya bar & grill

ร้านอาหารที่ฮอตที่สุดในช่วงนี้ เพราะว่าบรรยากาศร้านที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบ เหมาะแก่การมาดินเนอร์รับบรรยากาศเย็นๆชมแสงของพระอาทิตย์ตกที่สะท้อนกับทะเลสาบ นอกจากนี้ยังมีจุดไว้สำหรับถ่ายรูปสวยๆให้ได้เช็คอินอีกเพียบ จึงเรียกได้ว่า ทั้งอิ่มท้องและอิ่มใจกับบรรยากาศสุดโรแมนติก บอกได้คำเดียวว่าไม่ควรพลาด

ราชบุรี

ตลาดโอ๊ะป่อย อ.สวนผึ้ง

ตลาดเช้าริมธารที่แสดงถึงวิถีการใช้ชีวิตที่เรียบง่ายของชุมชนสวนผึ้ง โดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นชุมชนของชาวกะเหรี่ยงที่มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ติดลำธารแห่งนี้ บรรยากาศโดยรอบของตลาดก็จะตกแต่งได้อย่างน่ารักมีเอกลักษณ์ตามสไตล์ของชุมชนชาวกะเหรี่ยง และกิจกรรมที่ไม่ควรพลาดของที่นี่ก็คือการตักบาตรแพไม้ โดยในช่วง 7 โมงเช้าจะมีพระสงฆ์บิณฑบาตรทางแพที่ริมลำธารอีกด้วย

pailin168

Vera Robinson